Chủ trạm thu phí BOT Cai Lậy: Chúng tôi ở thế "tiến thoái lưỡng nan" Ảnh 1. Bộ GTVT đã họp với Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư trạm thu phí), UBND tỉnh Tiền Giang để đưa ra quyết định giảm giá vé cho ô tô qua trạm từ loại 1 đến loại 5 Khi lãnh đạo Bộ GTVT tỏ ra cương quyết thì người dân, nhất là tài xế có lộ trình đi qua trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang tiếp tục chuẩn bị khối lượng lớn tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng và chai nhựa để thanh toán khi qua trạm. Dự liệu những bất ổn tại trạm thu phí BOT này còn kéo dài, phức tạp. Lối ra nào để có kết quả êm đẹp vụ việc này, theo TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông tại TPHCM cho rằng: "Quan điểm tôi thì không thể để trạm thu phí ở vị trí này được. Không hợp lý chút nào. Quá
https://goo.gl/yHBJjq1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) tăng cường mặt đường trên Quốc lộ 1 đoạn dài hơn 26 km rồi đặt trạm thu phí tại đây là trái nguyên tắc. Ngoài bất cập về vị trí đặt trạm, việc quy định giá vé thu đối với các loại phương tiện qua trạm cũng... có vấn đề. TS Phạm Sanh cho rằng, vấn đề vị trí đặt trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của Bộ GTVT, còn giá vé và phương án thu chi của trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của Bộ Tài chính. Giám đốc BOT Tiền Giang cho rằng, đơn vị không tự áp đặt mà do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Bộ Tài chính ban hành là chưa thỏa đáng. Bởi khi lập dự án BOT, đơn vị này phải báo cáo cụ thể về mức giá sẽ áp dụng trên cơ sở tính toán sát người dân (tài xế), mà phải làm theo luật. Đâu thể nào nhập nhằng bảo trì đường bộ với đầu tư BOT. Hai cái này khác nhau. Anh cứ làm đúng luật đi. Thuế, BOT, có nghị thu phí là không ổn... tạo tiền lệ xấu. "Ở đây không có vấn đề nhún nhường giữa Bộ và định BOT. Người dân hưởng dịch vụ thì có trách nhiệm trả thuế", TS Sanh khẳng định. "Mời ông Thứ trưởng và Bộ trưởng coi lại luật thuế, phí và lệ phí. Chứ không phải thu cho đầy xong đi chỗ khác. Người dân không phải là con nít, không phải là mẫu giáo. bị coi là những kẻ vô trách nhiệm trong mắt người khác. Đó là khi đứng trước những điểm. Đôi khi trong một số những hoàn cảnh đặc biệt, người thuộc chòm sao Bạch Dương phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy; giảm 50% giá dịch vụ cho các gian áp dụng trước ngày 10/9. Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư chủ sở hữu có hộ hộ khẩu thường trú (không kinh doanh vận tải) tại 4 xã: Phú Nhuận, tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức hợp đồng BOT. Trạm BOT Cai Lậy: Bộ GTVT giải thích vì sao 2 cầu lại biến thành cống bên cũng thống nhất giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của Đặt trạm thu phí Cai Lậy trên QL1A: Giải thích của Bộ GTVT Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự nhiên, vì sao tại dự án BOT Cai Lậy chưa được quyết toán đã thu phí? Nhiều chuyên gia giao thông còn yêu cầu Bộ GTVT phải giải thích rõ ràng chủ trương và quá trình ghép nối nhập nhằng giữa đầu tư xây dựng tuyến tránh và bảo trì, duy tu quốc lộ 1. đã tuyên bố các dự án BOT giao thông phải quyết toán xong mới được thu phí. Tuy Vì sao quỹ bảo trì đường bộ thu cả chục ngàn tỉ đồng trong năm 2016 mà vẫn không có cáo không? 5. Thu phí trước nghiệm thu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trước đó hơn 300 tỉ đồng để duy tu 26, 5 km trục lộ xung yếu cho cả miền Tây. 6. Đường tránh bao nhiêu để dặm vá, thảm nhựa đoạn quốc lộ này? Có tới mức gần 400 tỉ đồng như báo Chủ trạm thu phí BOT Cai Lậy: Chúng tôi ở thế "tiến thoái lưỡng nan"
Nhận xét
Đăng nhận xét